Cách tìm tên shop trên lazada nhanh chóng đơn giản nhất

Sự phát triển của thương mại điện tử giúp việc mua sắm trở nên đơn giản, tiện lợi hơn rất nhiều. Các kênh thương mại điện tử cũng ngày càng được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Lazada là một trong số đó. Trong bài viết này NTT Blog sẽ chia sẻ cách tìm tên shop trên lazada, cách đặt tên gian hàng trên Lazada, cách đổi tên gian hàng trên Lazada. Cũng như cách xem địa chỉ và chat với shop trên Lazada để các bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề này.

1. Cách tìm tên shop trên lazada

Lazada ngày càng được nhiều người kinh doanh lựa chọn để đăng bán các sản phẩm của mình. Người tiêu dùng thường lựa chọn mua sản phẩm trên Lazada để tiết kiệm thời gian, công sức. Chỉ cần có điện thoại hay máy tính, laptop thì đã có thể “thỏa sức” sắm đồ. Việc tìm tên shop trên lazada tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế không phải ai cũng nắm rõ.

Cách tìm kiếm tên shop trên lazada qua điện thoại:

Bước 1: Tải ứng dụng Lazada về điện thoại thông qua CH Play (Android) hay App Store (IOS). Sau đó truy cập vào ứng dụng lazada.

Bước 2: Ở ô tìm kiếm bạn hãy nhập tên shop hay tên sản phẩm cần tìm rồi  nhấn Tìm kiếm. Khi đó có thể tên shop bạn cần tìm sẽ hiển thị ngay trên màn hình và bạn nhấn chọn Thêm kết quả là đã tìm được shop. 

Còn trong trường hợp tên shop không hiển thị trên màn hình thì bạn sẽ nhấn vào ô tìm kiếm thêm lần nữa. Và kéo xuống cuối sẽ thấy tên các shop có liên quan và nhấn vào Xem tất cả thì sẽ tìm được shop mà bạn mong muốn tìm.

Cách tìm tên shop trên lazada qua máy tính

Bước 1: Bạn truy cập vào https://www.lazada.vn/

Bước 2: Trong ô tìm kiếm trên Lazada bạn hãy nhập tên shop hoặc tên sản phẩm muốn tìm.

Khi đó, màn hình sẽ đưa ra các kết quả gợi ý liên quan. Bạn hãy nhấn vào ô Tìm shop “x” thay vì chọn tìm kiếm như trên điện thoại.

Bước 3: Lazada sẽ hiển thị danh sách tất cả những shop bán hàng có liên quan và điều bạn cần làm là lựa chọn đúng shop cần tìm.

2. Cách đặt tên gian hàng trên lazada

Cách đặt tên shop trên lazada như thế nào? Cũng là điều được nhiều người quan tâm. Chủ kinh doanh khi muốn đăng ký bán hàng trên lazada thì cần phải tìm hiểu kỹ các điều khoản mà trang quy định. Với trường hợp đặt tên gian hàng trên lazada thì người kinh doanh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt chính sách đặt gian hàng của Lazada. 

Trong cách đặt tên gian hàng trên lazada thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

– Nên sử dụng chuỗi văn bản hoặc chữ và số để đặt tên cửa hàng. Đặc biệt không chứa các ký tự đặc biệt nào.

– Không được sử dụng tên thương hiệu đã đăng ký

– Không chứa các từ nhạy cảm, thô tục, xúc phạm

– Tên gian hàng không được chứa từ “Lazmall”

– Tên gian hàng không được chứa các nội dung cấm như khiêu dâm, tiếng lóng, lừa đảo, bạo lực tình dục,…

– Tên gian hàng không được chỉ có số

– Không nên đặt tên y chang các cửa hàng khác

– Không được đặt tên so sánh

– Tên gian hàng không được chứa các sản phẩm bị cấm bán

– Tên gian hàng không được sử dụng từ chung chung

– Tên gian hàng không được sử dụng các từ mà nền tảng đang có như: Bộ sưu tập Taobao, Lazada, Alibaba,…

– Tên shop không được sử dụng số điện thoại, .vn, .com, liên kết

– Tên cửa hàng không được chỉ có nguyên tên quốc gia ví dụ như Việt Nam. Mà cần tên shop và tên quốc gia ở sau

Cách đặt tên gian hàng trên lazada cũng cần đảm bảo dễ hiểu, dễ kiếm và nên giới hạn ở 32 ký tự.  Việc tuân thủ nguyên tắc đặt tên gian hàng trên Lazada sẽ giúp đảm bảo rằng shop đó không vi phạm sở hữu trí tuệ. Cũng như bảo vệ quyền lợi của người kinh doanh và khách hàng. 

Nếu vi phạm chính sách của Lazada trong vấn đề đặt tên gian hàng thì sẽ bị đặt lại về cài đặt mặc định hay bất cứ hình thức kỷ luật nào mà Lazada cho là phù hợp. 

3. Cách đổi tên gian hàng trên lazada

Trong trường hợp người kinh doanh muốn đổi tên shop trên lazada thì nên làm thế nào? Trên thực tế, vì một vài lý do nhất định thì người bán hàng sẽ muốn thay đổi tên shop trên lazada nhằm tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Từ đó giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn. Cách đổi tên cửa hàng trên lazada cũng không quá phức tạp bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Cách đổi tên gian hàng trên lazada bằng trình duyệt

Bước 1: Bạn tiến hành đăng nhập Lazada Seller center

Bước 2: Vào mục thiết kế gian hàng

Bước 3: Chọn Store settings trong đó sẽ có store logo, store name,… của gian hàng ở phần bạn sẽ tiến hành thay đổi tên gian hàng ở mục Store name. Bạn đặt tên gian hàng mới theo ý muốn và đảm bảo tuân thủ cách đổi tên trên lazada

Bước 4: Khi đã điền tên mới cho gian hàng thì bạn nhấn nút gửi đi. Khi bạn đổi tên thành công thì sẽ có thông báo đến. Sau đó, bạn quay lại trang chủ để xem kết quả đổi tên gian hàng thành công.

Cách thay đổi tên shop trên lazada bằng điện thoại

Chủ shop có thể dễ dàng thay đổi tên gian hàng lazada thông qua ứng dụng Lazada trên điện thoại của mình. Bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện đổi tên đơn giản, nhanh chóng.

Việc đổi tên shop trên lazada cũng không quá khó chỉ cần bạn thực hiện theo những bước hướng dẫn ở trên. Thì đã có thể thay đổi tên shop để phù hợp với định hướng, mục tiêu và nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả hơn. Thực tế cho thấy, có khá nhiều chủ shop thay đổi tên cửa hàng trên lazada và việc kinh doanh tốt hơn. Nhiều khách hàng biết đến hơn và đơn hàng đi nhiều hơn. 

Đôi khi chỉ cần sự thay đổi nhỏ từ tên gian hàng thôi cũng có thể cải thiện việc kinh doanh của bạn. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, lựa chọn được tên gian hàng thu hút, dễ nhớ, dễ tiếp cận khách hàng, đáp ứng tốt yêu cầu của Lazada. Việc đổi tên gian hàng sẽ trở nên đơn giản và đôi khi thay đổi “số phận” của cả shop. 

4. Cách xem địa chỉ và chat với shop trên lazada

Khi mua sắm trên Lazada thì khách hàng thường muốn xem địa chỉ của shop để thêm phần tin cậy hơn. Thông thường có khá nhiều chủ shop lựa chọn công khai các thông tin về shop như địa chỉ cụ thể trên hồ sơ của shop. 

Với mong muốn giúp khách hàng có thể yên tâm hơn và dễ dàng tra cứu các thông tin của shop trước khi mua sản phẩm. 

Tuy nhiên, cũng có một số shop sẽ không công khai thông tin về địa chỉ của shop vì một số lý do nhất định. Hoặc cũng có thể là muốn khách hàng liên hệ với mình. Do đó, khách hàng có thể liên hệ với shop trực tiếp. 

Cách chat với shop trên lazada cũng khá đơn giản. Vì trên ứng dụng có phần để khách hàng liên hệ với shop. Khi chat khách hàng sẽ biết được địa chỉ cụ thể cũng như được tư vấn về sản phẩm kỹ hơn. 

cách xem địa chỉ shop trên lazada

Đó là những cách xem địa chỉ shop trên lazada vô cùng dễ dàng, nhanh chóng mà bạn có thể lựa chọn để biết rõ hơn về shop, về sản phẩm muốn mua. Từ đó, có thể lựa chọn được shop uy tín, mua được sản phẩm chất lượng cho mình trên Lazada.

Những cách tìm tên shop trên lazada, cách xem địa chỉ và chat với shop mà NTT Blog chia sẻ ở trên hẳn đã giúp bạn có thể nhanh chóng tìm được shop muốn tìm. Không chỉ vậy, các thông tin chia sẻ ở trên cũng hướng dẫn các chủ shop có thể đặt tên gian hàng, đổi tên gian hàng trên lazada nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *