Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn các nhà kinh doanh cần biết

Kinh doanh quần áo hiện nay đang rất được ưa chuộng khi mà nhu cầu “đầu tư” làm đẹp của mọi người tăng lên. Có câu “người đẹp vì lụa” quả không sai khi khoác lên mình những bộ quần áo đẹp sẽ giúp người mặc trở nên tự tin, đẹp hơn. Khi mở shop kinh doanh quần áo thì vấn đề tiền vốn luôn được quan tâm hàng đầu. Mở shop bán quần áo cần bao nhiêu vốn là điều mà nhiều người thắc mắc. 

Điều này tùy thuộc vào hình thức kinh doanh online hay offline mà số vốn cần có sẽ khác nhau. Nếu như kinh doanh online không phải tốn chi phí mặt bằng, quản lý cửa hàng cùng các trang thiết bị cho shop,..Thì kinh doanh offline lại tốn kém cho những yếu tố này. Sự khác nhau này dẫn đến việc mở shop bán quần áo online và bán offline sẽ có sự khác biệt về lượng vốn đầu tư. 

Mỗi người kinh doanh sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế để lựa chọn hình thức kinh doanh quần áo phù hợp cho mình. Tất cả những thắc mắc của bạn về vấn đề vốn mở shop quần áo sẽ được NTT Blog giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn là được

Hiện nay, kinh doanh quần áo online là một hình thức rất được ưa chuộng. Nhất là với những ai có vốn ít, mời kinh doanh thì hình thức online sẽ là một lựa chọn hợp lý. Để dễ dàng tạo dựng thương hiệu và có được lượng khách hàng tiềm năng. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn là câu hỏi cần lời giải đáp.

1.1. Vốn để kinh doanh quần áo online cần khoảng 5 – 10 triệu

Vốn để kinh doanh quần áo online hoàn có toàn có thể chỉ từ 5-10 triệu. Chủ yếu là để nhập hàng hóa và đầu tư chụp hình. Trong trường hợp bạn có mối quan hệ tốt với nơi nhập hàng thì còn có thể nợ tiền hàng và trả sau. Vì thế, cần bao nhiêu vốn để bán quần áo online không còn là vấn đề khó nếu như bạn có nhiều mối quan hệ tốt, tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng.

1.2. Hình thức kinh doanh quần áo order online với vốn ít

Đây là hình thức mà khá nhiều người mới bắt đầu kinh doanh lựa chọn. Trong đó, bán quần áo order giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Chủ shop chỉ cần đăng hình ảnh sản phẩm trên các kênh bán hàng và chờ khách đặt thì mới nhập hàng. Vậy bán quần áo cần bao nhiêu vốn khi lựa chọn hình thức order? Việc bán quần áo order sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí ban đầu vốn tương đối ít và còn hạn chế tối đa rủi ro.

Điều bạn cần làm là tìm kiếm nguồn hàng order chất lượng từ các xưởng may, chợ bán sỉ, các shop cửa hàng quần áo bán sỉ, các nhóm hay cá nhân bán sỉ trên facebook,…Nếu quần áo bạn bán chất lượng với giá hợp lý thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người mua. Việc kinh doanh quần áo online cũng trở nên thuận lợi hơn.

2. Mở shop quần áo bán offline cần bao nhiêu vốn

Bán quần áo offline mang lại nhiều lợi thế khi mà sản phẩm được bày bán trong không gian shop đẹp. Đặc biệt, người mua còn được tận mắt thấy, sờ và thử đồ. Đương nhiên, khách hàng được cảm nhận trực tiếp sản phẩm quần áo nên việc mua trở nên dễ dàng hơn. Việc mở được shop thời trang bán quần áo luôn là điều mà người kinh doanh nào cũng mong muốn. 

Hẳn là có rất nhiều người thắc mắc mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn? Vốn mở shop quần áo nhỏ là bao nhiêu? Mở shop quần áo nam nữ cần bao nhiêu vốn là đủ? Kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng; Bán quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn là tốt nhất,… Vấn đề về vốn để mở shop còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

2.1. Chi phí mặt bằng

Để xác định được mở cửa hàng bán quần áo cần bao nhiêu vốn thì ngoài vốn nhập hàng thì vấn đề chi phí thuê mặt bằng là điều cần quan tâm. Nếu có mặt bằng sẵn thì quá tốt còn không thì bạn buộc phải thuê mặt bằng. Thông thường khi thuê mặt bằng kinh doanh bạn phải đóng ít nhất 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Tùy vào giao kèo của người kinh doanh và chủ mặt bằng.

Thuê mặt bằng ở các thành phố nhỏ chi phí thuê sẽ khoảng 5-10 triệu/tháng. Còn thuê mặt bằng kinh doanh ở các thành phố lớn, “mặt tiền” thì còn số này cao gấp đôi, gấp ba. Bên cạnh đó, cần phải đầu tư chi phí an ninh, điện nước, wifi nữa.

2.2. Chi phí thiết kế và trang trí

Khi mở shop thời trang cần bao nhiêu vốn để thiết kế và trang trí? Đầu tư thiết kế, trang trí cửa hàng đẹp là điều quan trọng vì đây là bộ mặt, là nơi để khách hàng đến mua sắm. Tất nhiên, shop quần áo đẹp mắt, tiện nghi thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm, mua sắm hơn.

Đầu tư làm biển hiệu đẹp, sơn sửa mới, phụ kiện ấn tượng, gương, đèn điện, ma nơ canh, móc treo quần áo, tủ kệ đặt đồ, làm view đẹp mắt sẽ kích thích được việc mua sắm hơn. Thường thì chi phí cho thiết kế và trang trí sẽ khoảng 20-30 triệu. Do đó, để tiết kiệm thì bạn có thể tìm các shop chuyển nhượng để giảm chi phí này.

2.3. Trang thiết bị cho shop quần áo

Mở shop kinh doanh quần áo cần những gì tất nhiên không thể thiếu các trang thiết bị như: Các thiết bị tính tiền, quạt, máy lạnh, phần mềm quản lý bán hàng, quản lý doanh thu, hàng tồn kho, thiết bị chống trộm,…Điều này cũng tiêu tốn nguồn chi phí nhất định mà bạn cần tính toán.

2.4. Chi phí thuê nhân viên

Trong khi tính toán buôn bán quần áo cần bao nhiêu vốn thì chi phí thuê nhân viên cần được xác định. Bởi mở shop quần áo cần nhân viên tư vấn, bán hàng, quản lý,…

2.5. Nguồn vốn cần cho quảng cáo

Khi kinh doanh shop thời trang thì nhiều người kinh doanh cũng trích nguồn vốn để đầu tư quảng cáo. Đây là điều cần thiết để giúp quảng bá thương hiệu, tên tuổi của shop cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

2.6. Chi phí quản lý cửa hàng

Mở cửa hàng bán quần áo cần bao nhiêu vốn cho chi phí quản lý cửa hàng? Nếu như kinh doanh shop quần áo lớn thì đây là yếu tố bạn nên quan tâm. Để tính toán được chính xác mở shop bán quần áo cần bao nhiêu vốn.

2.7. Nguồn vốn dự phòng

Kinh doanh quần áo vốn bao nhiêu là đủ? Chi phí cho nhập hàng, mặt bằng, thuê nhân viên, trang trí cửa hàng,…Thôi chưa đủ, bạn cần phải dự trù cả nguồn vốn dự phòng để tránh rủi ro mới có thể đảm bảo tốt việc kinh doanh.

Xem thêm: Kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang

3. Tổng kết

Muốn tính toán chính xác cần bao nhiêu vốn để kinh doanh quần áo thì phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Kinh doanh quần áo online và offline sẽ đòi hỏi việc bạn đầu tư nguồn vốn khác nhau. Tùy vào hình thức kinh doanh quần áo nào thì sẽ có những tính toán về nguồn vốn phù hợp.

Với hình thức kinh doanh quần áo online nhỏ thì chi phí đầu tư ban đầu của bạn chỉ cần khoảng 5-10 triệu để vừa nhập hàng và chụp hình đăng lên các kênh bán hàng. Khi mà bạn đã có kinh nghiệm, được nhiều người biết đến và có vốn thì có thể nhập hàng nhiều hơn. Mở rộng việc kinh doanh online hiệu quả hơn. Sau đó, bạn có thể nghĩ đến việc mở shop bán quần áo khi có đủ vốn. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn kinh doanh theo hình thức order quần áo cũng rất hiệu quả khi mới chập chững bước vào kinh doanh và có nguồn vốn hạn chế. Còn nếu ngay từ đầu bạn đã xác định mở shop bán quần áo thì vấn đề vốn kinh doanh thời trang sẽ phải lớn hơn rất nhiều. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng và tự kinh doanh chưa thuê nhân viên thì vốn ban đầu để mở shop sẽ khoảng là 100-200 triệu. Còn nếu như bạn mở shop bán quần áo phải thuê mặt bằng, trang trí, mua thiết bị, thuê nhân viên,….Thì vốn đầu tư để mở shop quần áo sẽ cao hơn rất nhiều. Chưa kể còn phải nộp thuế nữa.

Qua những chia sẻ ở trên hẳn bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi mở shop bán quần áo cần bao nhiêu vốn rồi. Mới đầu kinh doanh vốn ít thì lời khuyên dành cho bạn là lựa chọn kinh doanh online. Sau đó dần dần hay chuyển qua mở cửa hàng quần áo. Đừng quên dự trù thêm một khoản để phòng tránh rủi ro. Chúc các bạn lựa chọn được hình thức kinh doanh quần áo hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *